Kimchi Hàn Quốc

Nguyên liệu

Một cây cải thảo khoảng 1 kg
200 g cà rốt
200 g củ cải trắng
60 g hành boaro, lấy phần trắng
80 g hành lá
200 ml nước lọc
2 tbs bột nếp
2 tbs đường
50 ml nước mắm
Nửa củ hành tây
60 g gừng
15 g tỏi
1/3-1/2 cup bột ớt Hàn Quốc
Cách làm

I-Sơ chế cải thảo

Cắt dọc cây cải thành 6 phần, tiếp tục cắt đoạn ngắn 5-6 cm
lấy nước trong cải làm nó mềm dịu cũng như bớt vị hăng. Càng cho nhiều muối thì cải càng bị mất nước, càng mềm và mặn. Do đó, phải thay đổi lượng muối tùy theo khối lượng cải và cũng có thể làm riêng phần thân và phần lá cải vì thân cải cứng sẽ cần nhiều muối hơn.

Sau 3 giờ thì rửa cải lại nhiều lần cho sạch, vắt sơ cho bớt nước. Nếu lỡ tay cho nhiều muối thì không cần đợi ba tiếng đâu, thấy cải dịu lại và xẹp đi là được rồi.

II-Chuẩn bị hỗn hợp ủ kim chi

Khuấy đều 2 tbs bột nếp với 200 ml nước, cho lên bếp, mở lửa trung bình thôi, vừa đun vừa khuấy đến khi hỗn hợp đặc lại và bắt đầu sôi thì bắc xuống, thêm vào 2 tbs đường, khuấy đều rồi để sang một bên cho nguội hoàn toàn. Mình cũng có thể ngâm vào thau nước đá cho nhanh nguội nhé.
III-Sơ chế những nguyên liệu còn lại

Hành lá, cà rốt, củ cải trắng cắt sợi dài khoảng 4-5 cm
Hành boaro lấy phần trắng, cắt xéo
Hành tây, gừng, tỏi gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt nhỏ, cho tất cả vào máy xay, thêm nước mắm rồi xay đến nhuyễn mịn. Nếu không có máy thì mấy bạn chịu khó băm/giã hành tỏi cho thật nhuyễn rồi trộn với nước mắm nhé.
Kimchi sau khi trộn có thể ăn được ngay, hoặc đậy kín rồi để bên ngoài khoảng một ngày cho lên men mới cất vào tủ lạnh dùng dần. Khi ăn nhớ dùng đũa sạch gắp, ăn bao nhiêu thì lấy bấy nhiêu, làm như vậy sẽ giúp bảo quản Kimchi được khoảng 2 tháng. Còn túi ớt Hàn Quốc, khi dùng xong các bạn nhớ cho vào túi kín, để vào tủ đá nhé.

Làm Kimchi thật đơn giản phải không? Chúc mọi người sẽ có nhiều hộp Kimchi thật ngon cho gia đình. Còn bây giờ, xin mời cả nhà Kimchi mình làm, ăn cùng cơm chiên trứng muối và thịt ba chỉ luộc nhé.
http://www.loveofcolours.com/chua-cay-gion-voi-kimchi-han-quoc/

Rửa qua một lần nước

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *