BÁNH DẺO HẠT SEN

Hôm bữa đi đăng ký học món này, nhưng do đông người học quá họ không nhận tiếp, đành lòng đứng cửa sổ và mượn tài liệu của các cô học chung photo ra, thành quả cũng ra món này. Nhưng chẳng hiểu sao nhân hạt sen mình làm khô quá xá. Coi như thất bại. Chắc lần sau quyết tâm không làm nhân này nữa, có lẽ chuyển sang nhân đậu xanh có lẽ ổn hơn.

Chủ nhật tuần rồi đi Chợ Lớn mua bao bì, họ bán khá rẻ nhưng không bán lẻ. Mình phải mua một lúc 100 bao kiếng và 100 hộp thì họ mới bán. Những bao bì này mua tại sạp Cẩm Lợi, tiện mua luôn cái khuôn lò xo (rất dễ làm đó nha) có 110k à. Bên tiệm Nguyên Lợi bán 150k, lúc đầu định mua chỗ này nhưng hết hàng, nên đi lăng xăng tìm chỗ khác mua, ai dè rẻ hơn, thích thiệt.

Nguyên liệu:

I. Nước đường:
– Đường: 1kg
– Nước: 1kg
Tất cả quậy chung nấu lửa to trong vòng 10 phút. Hoặc thắng xong được 1,8kg nước đường

II. Nhân:
– Hạt sen khô: 200g
– Dầu ăn: 60g
– Nước hoa bưởi: 1mcf
– Đường: 200g – 250g
– Bột bánh dẻo: 40g
Hạt sen rửa sạch cho vào nước sôi, nấu thật mềm.
Hạt sen sau khi nấu trộn đường xay nhuyễn, sau đó cho vào nồi với đường sên trên lửa to, trong lúc sên cho từ từ dầu ăn vào cho đến khi không còn dính nồi là được.
Nhắc xuống trộn bột dẻo hòa dầu vào (30g dầu), cho nước hoa bưởi

III. Làm bánh.
– Nước đường: 700g
– Nước hoa bưởi: 1mcf
– Bột bánh dẻo: 300g – 350g
Lấy 2/3 bột. Cho nước đường và nước hoa bưởi trộn đều. Cho bột dẻo vào từ từ đánh đều cho đến khi hỗn hợp như sữa đặc là được. Cho hỗn hợp ra bàn đã được áo 1/3 bột dẻo còn lại. Nhồi nhẹ nhàng cho đến khi cảm thấy vừa tay, có thể nhấn khuôn thì dừng.
Bọc nhân, ấn khuôn. Nên để trong khuôn khoảng 10 phút hãy gõ ra, nếu làm mà có thể lấy bánh ra ngay bánh sẽ dễ nứt sau này.
Bánh: 250g, Nhân: 60g, Vỏ: 190g Hoặc 50/150

Sau khi cho các em í mặc áo mới thì trở nên xinh như thế này đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *